เหรียญไตรมาส รุ่นที่ 2 M-16 หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี 2513

เหรียญไตรมาส รุ่นที่ 2 M-16 หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี 2513 (LP Pae M16 2513)

พระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณ " พระราชสิงหคณาจารย์ " หรือที่รู้จักกันดีในนาม หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง พระเครื่องของท่านทุกรุ่น ทุกพิมพ์ทรงล้วนมีพุทธคุณสูงเยี่ยมในทุกๆด้าน ผู้ประสบปาฏิหาริย์แห่งความเข้มขลังเป็นที่เลื่องชื่อลือชาอย่างกว้างขวางทั้งชาวไทย ชาวจีน ตลอดจนชาวต่างประเทศ เช่น ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย ต่างรู้จักกิตติคุณของหลวงพ่อแพเป็นอย่างดี

หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง เหรียญไตรมาส รุ่นที่ 2 หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปในนาม เหรียญ M-16 จัดสร้าง พ.ศ.2513 มีสามเนื้อคือ เงิน นวะ และทองแดง

อานุภาพของปืน M-16 รุนแรงเพียงใด คนไม่เคยออกสนามรบไม่มีทางทราบได้ ในสงครามเวียดนามมีผู้บันทึกอานุภาพของปืน M-16 ไว้ดังนี้
“วันที่ 16 มิถุนายน พศ. 2506 หน่วยลาดตระเวนสังกัดกองร้อยที่ 340 ปะทะกับข้าศึกจำนวน 3 นาย ขณะออกปฏิบัติการในป่าลึก ทหารเวียตกง 2 นาย มีอาวุธปืนคาร์บิน ลูกระเบิดขว้าง ระเบิดแสวงเครื่อง ข้าศึกอีก 1 นายใช้อาวุธปืนกลมือ ที่ระยะประมาณ 15 เมตร ทหารเวียตนามใต้ใช้ปืนไรเฟิลจู่โจม เออาร์-15 (ต้นแบบของปืน เอ็ม-16 ) ยิงต่อสู้โดนทหารเวียตกง 3 นัด หนึ่งนัดเด็ดหัวข้าศึกออกจากคอ หนึ่งนัด กระทบที่แขนทำให้แขนหลุด อีกนัด เข้าด้านขวาของลำตัว เกิดเป็นรูบาดแผลมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 นิ้ว ในความเห็นของข้าพเจ้า บาดแผลจากกระสุนเพียงนัดใดนัดหนึ่ง ก็เพียงพอที่จะปลิดชีพข้าศึก ฯลฯ”
..รายงานของนายทหารอเมริกัน ที่ปรึกษากองทัพเวียตนามใต้และสังเกตการณ์ในสงครามเวียดนาม

สำหรับตำนานเหรียญ M-16 ในสมัยที่หลวงพ่อยังอยู่มีทหารพลร่มจากค่ายป่าหวาย ลพบุรี นำเฮลิคอปเตอร์ มาลงจอดที่หน้าวัดพิกุลทอง เพื่อขอรับวัตถุมงคล ไปแจกทหารสู้รบกับทหารคอมมิวนิส แต่ในคณะที่มาขอวัตถุมงคลนั้นมีทหารนายหนึ่ง เอ่ยขึ้นมาว่าหลวงพ่อแพ แห่งวัดพิกุลทองนั้น มีดีเพียงเมมตตามหานิยมเท่านั้น

เนื่องจากในสมัยนั้น หลวงพ่อแพท่านเป็นที่ลือชื่อเป็นองค์เกจิ แห่งความเมตตามหานิยมและโชคลาภในจังหวัดสิงหบุรี ทหารนายนั้น จึงไม่เชื่อถือในเหรียญฉลองไตรมาสรุ่นนี้ แต่หลวงพ่อท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่มีทหารอีกคนหนึ่ง นำปืน M-16 ที่ติดตัวมาด้วย ลองยิงเหรียญรุ่นนี้ดู และทุกคนก็ตะลึงเพราะเกิดกฤษดาอภินิหาร ปืน M-16 ยิงออกทุกนัด แต่หัวกระสุนปืนที่ยิงไปนั้น กลับค่อยๆไหลออกมาจากปากกระบอกปืน แล้วร่วงลงบนพื้นราวกลับสายน้ำ ที่หน้าเหรียญไตรมาสของหลวงพ่อแพ

จึงเป็นประจักษ์แก่สายตาทหารเหล่านั้น ใคร ๆ จึงขนานนามเรียกขานเหรียญไตรมาส รุ่นที่ 2 นี้ว่า "เหรียญเอ็ม16" นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น