เหรียญเสมาหล่อรุ่นแรก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว ไตรมาส 2555

เหรียญเสมาหล่อรุ่นแรก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว ไตรมาส 2555 เนื้อทองระฆังเก่า

เหรียญเสมาหล่อรุ่นแรก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว ไตรมาส 2555 เนื้อทองชนวนเก่า
ย้อนตำนานการจัดสร้างเหรียญเสมาหล่อสุดขลังที่หลวงปู่ดู่ วัดสะแกเคยสร้างไว้เมื่อปี 2522 ปัจจุบันเรียกได้ว่าแทบพลิกแผ่นดินหา ราคาสูงมากอีกทั้งมีของปลอมมากกว่าของแท้ ทำให้ผู้ที่ต้องการความเข้มขลังในเหรียญที่ผสมผสานกับรูปแบบอันลงตัวต่างเฝ้ารอกันว่าจะมีการสร้างเหรียญเสมาหล่อแบบนี้ขึ้นมาอีกครั้งเมื่อไหร่

33 ปีต่อมา ในปี 2555 พระนครศรีอยุธยาได้ถือกำเนิดเหรียญเสมาหล่ออันเป็นเอกลักษณ์ของแดนกรุงเก่าขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ด้วยรูปแบบที่ลงตัวผสมผสานกับความเข้มขลังแห่งพระเวทย์เกจิอาจารย์จึงรังสรรค์ขึ้นมาเป็นเหรียญเสมาหล่อรุ่นแรก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว

เหรียญเสมาหล่อรุ่นนี้จัดสร้างโดยวัดป้อมแก้วโดยตรง โดยจัดสร้างตามกรรมวิธีการสร้างโบราณนับตั้งแต่พิธีบวงสรวงและเททองนำฤกษ์ ณ วัดป้อมแก้ว เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2555 เวลา 09.09 นาที

หลวงพ่อเพิ่มเป็นประธานนั่งปรกเททองจนเสร็จพิธีในขณะที่พระสงฆ์ 9 รูปสวดชยันโตจนจบพิธี จากนั้นจึงทำการหล่อพระเนื้ออื่นๆ ต่อไป พระที่สร้างทั้งหมดต้องเสร็จก่อนวันเข้าพรรษา โดยหลวงพ่อเพิ่มท่านทำพิธีบวงสรวงพระทั้งหมดในวันที่ 7 สิงหาคม 2555 เวลา 09.09 น. และอธิษฐานจิตเดี่ยวตลอดจนครบไตรมาสจึงสามารถนำออกให้บูชาได้ อันเป็นธรรมเนียมปฎิบัติของหลวงพ่อเพิ่มและวัดป้อมแก้วมาตั้งแต่ครั้งเก่าก่อน

ชนวนมวลสารในการจัดสร้างประกอบด้วยชนวนแผ่นจารพระเกจิอาจารย์สายพระนครศรีอยุธยา เหรียญและชนวนเก่าของหลวงพ่อเพิ่มทุกรุ่น และมวลสารเก่าอื่นๆ เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเหรียญเสมาหล่อรุ่นนี้จึงมีความสวยงามในแต่ละองค์ เนื้อหาในแต่ละองค์แตกต่างกันอันเป็นเสน่ห์ของเหรียญหล่อ ซึ่งเหรียญแต่ละเนื้อจัดสร้างไม่มากนักและหมดตั้งแต่เปิดจอง

จำนวนการจัดสร้าง
1.เนื้อทองคำ สร้างตามจอง
2.เนื้อเงิน สร้าง 600 เหรียญ
3.เนื้อทองระฆังเก่า สร้าง 1000 เหรียญ
4.เนื้อทองเหลืองสร้าง 2000 เหรียญ
5.เนื้อทองชนวนเก่า สร้าง 5000 เหรียญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น