ตะกรุดมหาจักรพรรดิราช

ตะกรุดมหาจักรพรรดิราช

ตามตำหรับของสมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นหนึ่งในตำราพิชัยสงครามมีอานุภาพมากทางคุ้มครองป้องกันภัยพิบัติ ศาสตราวุธ ศาสตราคมต่างๆ

พบอยู่ในตำราของหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม เหมาะสำหรับพกติดตัวหรืออยู่คู่ยานพาหนะเดินทางเป็นแคล้วคลาด ปลอดภัย และมีบารมีอำนาจ

อักขระทั้งหลายลงด้วยสูตรรัตนมาลา ตัวเลขลงด้วยสูตรโสฬส ตัวนะกลางยันต์มีอิทธิฤทธิ์คุ้มครองสูงส่ง ตามสูตรพิสดารหนุนล้อมธาตุ 4 และคัมภีร์ธรรม 3

ในแต่ละมุมยันต์มีอักขระคำว่า " ชะนะ " ทั้ง 4 ทิศ อักขระภายในเป็นอิติปิโส รัตนมาลาสูตร ลงอักขระแล้วต้องเจริญ พระเวทย์ตามพระนิพพานจักรีสูตร 108 จบ

ตะกรุดนี้จึงมีพุทธคุณ ดีทุกด้าน แต่ไม่มีเรื่องเสน่ห์ นอกนั้นมีหมดไม่ว่าจะมหาอำนาจ คุ้มครอง แคล้วคลาด ในสมัยก่อน กษัตริย์ จะใช้ยันต์นี้ ประทับไว้ใต้หมวกที่ใส่ ไม่ว่าจะออกรบ หรือว่า ว่างานราชการ เพราะมี คุณของพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ครบหมด เปรียบดั่งมีพระรัตนไตร ดวงแก้ว 3 ประการ ซึ่งความจริง ยันต์มหาจักรพรรดิ์ ก็คือคุณของพระรัตนไตร ซึ่งในศาสนาพุทธ ไม่มีอะไรที่สูงเกินกว่า พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ แล้ว 

เมื่อโบราณกาล ได้คิดค้น พระยันต์นี้ขึ้นมา จึงได้นำให้ กษัตริย์ใช้บูชา และก็บังเกิดความสำเร็จ และด้วยอาศัยพลังอันสูงสุดของศาสนาพุทธ จึงขนานนาม พระยันต์นี้ว่า มหาจักรพรรดิ์ตราธิราช แม้กระทั่ง ในหลวงเรา ร 9 ก็ มีราชโองการให้สร้างขึ้นเมื่อปี 2542 ใส่แผ่นทองคำ แล้วนำประทับไว้ที่หมวกประจำพระองค์ เรียกว่า ยันต์มหาจักรพรรดิ์ตราธิราช 

ในสมัยกรุงรัตนโกสินทธ์ ที่สร้างยันต์นี้ประทับหมวก คือ ร 1 , 6 ,9 โดยก่อนหน้านั้นจะสร้างสมัยกรุงศรีอยุธยาทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น